Pernod Ricard Vietnam ra mắt ứng dụng và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng

Nắm bắt được xu thế và nhu cầu xác định tính xác thực của người tiêu dùng đối với các mặt hàng này, ứng dụng “Xác định và xác thực đồ uống có cồn chính hãng” đã được Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam nghiên cứu, xây dựng và phát triển. Đây là cánh cửa giúp người tiêu dùng tương tác với công ty nhằm xác định nguồn gốc và tính xác thực của sản phẩm.

Công ty Pernod Ricard Vietnam đã tổ chức Lễ họp báo giới thiệu và ra mắt Ứng Dụng & Xác Thực Rượu Nhập Khẩu Chính Hãng, với sự có mặt của nhiều cơ quan báo chí, truyền thông lớn trong nước như TTXVN, Vnexpress, Đất Việt, Tiêu dùng, VTV, Lao Động, Thanh niên, Dân trí… Cùng đại diện các cơ quan như Chi cục hải quan, quản lý thị trường, Cơ quan chống buôn lậu, gian lận thương mại 389, Hiệp hội rượu bia, đồ uống VN…

(Hình ảnh về buổi ra mắt tem xác thực và chống hàng giả cả hãng Pernod Ricard Việt Nam)

Nội dung buổi họp báo chủ yếu đề cập đến con tem chống giả mới có gắn mã QR trên các sản phẩm Chivas 12, Chivas 18 và Chivas 21.

Một cách cực kỳ đơn giản để khách hàng có thể biết được sản phẩm rượu Chivas Regal mình mua có phải là hàng chính hãng của Pernod Ricard hay không chỉ với một phần mềm quét mã QR đã tích hợp sẵn trên các ứng dụng như Zalo, Viber, Messenger…

Trong thời gian rất ngắn sắp tới các sản phẩm Chivas Regal sẽ được thay thế loại tem chống giả mới này thay thế cho loại tem hiện nay và khách hàng sẽ không còn lo lắng về việc mình có mua nhầm hàng giả không

Ông Linh Nguyễn, Giám đốc kỹ thuật của Pernod Ricard Việt Nam cho biết, ứng dụng được xây dựng trên nền tảng công nghệ mã QR (mã phản hồi nhanh) giúp người dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng 3 bước: Quét mã QR được dán trên cổ chai bằng điện thoại thông minh; xác nhận độ tuổi được phép truy cập hệ thống (trên 18 tuổi) và xác định sản phẩm đang có trùng khớp với kết quả từ hệ thống. Cuối cùng, người dùng chỉ cần nhập 3 mã số bí mật được in dưới lớp vỏ bảo vệ của sản phẩm/dưới lớp nhãn của mã QR nếu sản phẩm được sử dụng vào mục đích thưởng thức hoặc nhập mã số điện thoại di động của mình để được nhận thông tin xác minh từ Pernod Ricard Việt Nam nếu sản phẩm được sử dụng cho mục đích quà tặng.

(Ông Linh Nguyễn, Giám đốc kỹ thuật Pernod Ricard Việt Nam giới thiệu ứng dụng)

Mã QR và mã số bí mật là một cặp duy nhất trên một sản phẩm, không trùng lặp cho từng sản phẩm cũng giúp tăng cường tính bảo mật của hệ thống. Thông qua ứng dụng, người dùng còn có thể cung cấp thông tin nếu phát hiện sản phẩm không chính hãng hoặc các vấn đề khác liên quan trực tiếp cho nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng. Pernod Ricard cũng là nhà phát triển ứng dụng này đầu tiên trên thế giới với sản phẩm đồ uống có cồn.

Thưởng thức có trách nhiệm. Không chia sẻ nội dung này cho người dưới 18 tuổi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *